Phòng GD&ÐT huyện Tiên Lãng

Tiểu học Tiên Minh

Banner1
Banner10
Banner11
Banner12
Banner13
Banner14
Banner15
Banner16
Banner17
Banner18
Banner19
Banner2
Banner20
Banner3
Banner4
Banner5
Banner6
banner7
Banner8
Banner9
Cập nhật : 7:27 Thứ tư, 29/4/2020
Lượt đọc: 356

Quy trình và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021

Ngày ban hành: 29/4/2020Ngày hiệu lực: 29/4/2020
Người ký: Lương Thị Uyên
Nội dung:

   Theo Thông tư 01 ngày 30.1.2020 của Bộ GDĐT, việc lựa chọn SGK theo chương trình mới thuộc quyền của các nhà trường, cơ sở giáo dục. Đây là quy định có tính chất lâm thời khi Luật Giáo dục 2019 đến tháng 7.2020 mới có hiệu lực (theo đó, quyền lựa chọn SGK thuộc thẩm quyền UBND tỉnh). Các trường thành lập Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa để quyết định chọn 1 trong số các bộ SGK đã được Bộ GDĐT phê duyệt.

      Cô Lương Thị Uyên - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường đã thành lập Hội đồng lựa chọn SGK, đã nghiên cứu, thảo luận, đánh giá các bộ SGK, tham gia nhận xét, bỏ phiếu kín để quyết định chọn 1 trong 5 bộ sách lớp 1 trong danh mục quy định. “Đây là lần đầu tiên, trường tổ chức lựa chọn SGK, nên không tránh khỏi bỡ ngỡ. Các thành viên trong Hội đồng cần có thêm thời gian nghiên cứu và chờ hướng dẫn, tiêu chí cụ thể từ cấp trên”.

       Thầy Cao Văn Rôi - Trưởng Phòng GDĐT huyện cho biết Phòng phát đủ 5 bộ SGK lớp 1 về các trường Tiểu học, tổ chức cho lãnh đạo, giáo viên cốt cán, giáo viên các trường thảo luận, nhận xét về các bản SGK; tuy nhiên hiện vẫn chưa có quyết định cụ thể mà phải chờ hướng dẫn từ Bộ GDĐT.

       Cô Vũ Thị Hoạt - Khối trưởng khối 1 chia sẻ: Chúng tôi từ trước đến nay chỉ dạy học theo bộ SGK được cấp trên chỉ định, nay phải căng mình ra nghiên cứu 5 bộ sách, nhận xét các ưu điểm, tồn tại rồi bỏ phiếu chọn 1 bộ, quả thực có phần bỡ ngỡ (việc lựa chọn hướng tới sự ưu tiên đối tượng học sinh và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. 

Một số hình ảnh các thầy cô đang lựa chọn SGK lớp 1

Theo Thông tư 01, Ủy viên Hội đồng lựa chọn SGK có nhiệm vụ tham khảo ý kiến của học sinh, cha mẹ học sinh về việc lựa chọn sách giáo khoa.

“Nét mới của chương trình - SGK lần này là 1 chương trình, nhiều bộ SGK. Trong đó, chương trình quy định cụ thể chuẩn đầu ra, nghĩa là các yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng đối với học sinh sau khi hoàn thành chương trình. Đây là căn cứ để cơ quan quản lý giáo dục kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy học. Giáo viên có quyền chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học, phân phối thời gian sao cho phù hợp với đối tượng học sinh để đạt chuẩn đầu ra theo quy định của chương trình”.   

Trường Tiểu học Tiên Minh

Địa chỉ: Thôn Đông Ninh - xã Tiên Minh - huyện Tiên Lãng - TP Hải Phòng

Số điện thoại: 02253883515